วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

Maqui Superberry ผลไม้เล็ก

              อะไรที่ทำให้แพทย์มืออาชีพเฉพาะและผู้บุกเบิกนวัตกรรมความก้าวหน้าในเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่กล่าวในเรื่องของผลไม้เล็ก ๆ maqui,"มี superfruit ใหม่ในการทำ"?
Maqui เบอร์รี่หรือที่เรียกว่า"wineberry ชิลี"เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของ"Extreme"superfruits ORAC ให้ความนิยมกับหนึ่งในความเข้มข้นของสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงที่สุดในโลกมากขึ้นกว่า acai ผลไม้เล็ก ๆ ที่เป็นที่นิยมเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในความเป็นจริงในการทดสอบการดูดซึมสารต้านอนุมูลอิสระ, Maqui Berry  ถูกพบว่าเป็นเกือบสองเท่าของที่มีศักยภาพที่มาจากอินเดีย Mapuche (หรือเพื่อชาวสเปน, Araucanians), ชาวพื้นเมืองของภูมิภาคเกี่ยวกับแขวงแพเปะโกเนียของชิลี,  maqui Berry กลายเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางว่าเป็นวิธีที่มีสุขภาพดีในการลดน้ำหนักการสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายพัฒนาสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดพลังงานเพิ่มขึ้น ระดับและย้อนอายุ เหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนของดี ผลข้างเคียง Berry maqui . ดูตารางด้านล่างเพื่อดูว่าเบอรี่ส Maqui ขึ้นกับบางส่วนของอื่น ๆ ที่รู้จักกันดี"ซูเปอร์ผลไม้"ที่มีการส่งเสริมให้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนัก



            สีม่วงเข้มของ ผลไม้เล็ก ๆ maqui เป็นข้อพิสูจน์ถึงสารต้านอนุมูลอิสระเนื้อหาที่มีศักยภาพของตนและโดยเฉพาะอย่างยิ่งชีวิตของความเข้มข้นของการต่อสู้กับโรค, ต่อต้านริ้วรอยและ มี Anthocyanin และโพลีฟีน

สาร Anthocyanin ?
ซึ่งมีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระได้สูงกว่าวิตามินซี หลายพันเท่า ช่วยลดโอกาสการเป็นมะเร็ง ช่วยเสริมให้ร่างกายต่อต้านเชื้อโรค สมานแผล เสริมภูมิคุ้มกันได้ดีขึ้น และสามารถกระตุ้นสารพันธุกรรมที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมและสะสมปริมาณเม็ดสีในร่างกายให้สูงขึ้นด้วย อีกทั้งส่งเสริมการทำงานของเม็ดเลือดแดงได้อีกด้วย จึงมีบางสถาบันพยายามที่จะพัฒนาการนำสารตัวนี้มาใช้ประโยชน์ในเชิงธุรกิจให้มากขึ้น โดยเฉพาะในการผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริม ส่วนในอาหารสัตว์สวยงามเริ่มมีการตื่นตัวในการนำประโยชน์ของสารตัวนี้มาใช้บ้างแล้ว Anthocyanin อยู่สูงกว่า และจะสูงขึ้นเรื่อยๆตามระดับความเข้มของสีในผลไม้ เช่น blueberry, cranberry, cherry, raspberry, mulberry, เป็นต้น ส่วนในดอกไม้ เช่น ดอก pansy, dandelion อัญชัน เป็นต้น หรือในพืชใบเช่น red cabbage, red radish เป็นต้น และแม้แต่ในเปลือกไม้บางชนิด รวมไปถึงจุลินทรีย์บางชนิด และโพลีฟีนอล

สารโพลีฟีนอล? สารต้านอนุมูลอิสระตัวต่อมาที่พบในผลไม้ อีกชนิดหนึ่งคือสารประกอบโพลีฟีนอล เช่น แทนนิน ฟีนิลโพรพานอยด์ คาเทชิน และ ฟลาโวนอยด์ เป็นกลุ่มสารที่พบได้มากในพืช โดยสารประกอบโพลีฟีนอล แทนนิน และคาเทชินสามารถลดการอักเสบในโรคต่างๆ ได้ เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไขข้ออักเสบ ป้องกันมะเร็ง และสามารถระงับการเจริญเติบโตของเนื้องอกต่างๆ ได้
ผลไม้ที่พบสารประกอบโพลีฟีนอลปริมาณมากได้แก่ สตรอเบอร์รี มะเฟือง น้อยหน่าหนัง ฝรั่ง ละมุด มะม่วงน้ำดอกไม้สุก และลิ้นจี่ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น: